Bnner
Trang chủ GIỚI THIỆU Lời chào

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HỘI NGHỊ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU THÁI NGUYÊN 2024

07/06/2024 15:48 - Xem: 57

Chào mừng bạn đến với Hội nghị Biến đổi Khí hậu Thái Nguyên 2024 với chủ đề "Tăng cường các giải pháp ứng phó với các thách thức của biến đổi khí hậu ở nông thôn Việt Nam". Hội nghị này hướng tới mục tiêu nâng cao hiểu biết về khoa học, thúc đẩy trao đổi  kiến thức  và truyền cảm hứng hành động về khí hậu hướng tới một tương lai bền vững và bền bỉ với khí hậu cho Việt Nam và rộng hơn là cho khu vực.

Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn liên quan đến khí hậu, đặc biệt là ở khu vực nông thôn nơi các cộng đồng phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên. Tác động của biến đổi khí hậu, bao gồm nhiệt độ tăng, lượng mưa thay đổi, tần suất các hiện tượng thời tiết cực đoan gia tăng và mực nước biển dâng, gây ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với sinh kế, an ninh lương thực và phúc lợi chung của những cộng đồng này, v.v.. Giải quyết những vấn đề này đòi hỏi một cách tiếp cận đa chiều, tích hợp nghiên cứu khoa học, đổi mới “cách tiếp cận và sự tham gia của cộng đồng.

Hội nghị này do Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên (Việt Nam) và Tổ chức Nghiên cứu Nông Lâm Quốc tế (ICRAF – còn gọi là World Agroforestry) tại Việt Nam đồng tổ chức, quy tụ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách , các nhà nghiên cứu và lãnh đạo cộng đồng để thảo luận và xây dựng những chiến lược thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu hiệu quả, phù hợp với bối cảnh nông thôn cụ thể của Việt Nam. Bằng cách tận dụng kiến ​​thức chuyên môn và hiểu biết đa dạng của các bên tham gia, chúng tôi mong muốn đóng góp một cách có ý nghĩa vào nỗ lực của Việt Nam trong việc giải quyết những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Các chủ đề chính sẽ được thảo luận tại hội thảo bao gồm tác động của biến đổi khí hậu đến các cộng đồng nông thôn, Các kiến thức khoa học và các thực hành tốt trong việc thích ứng và giảm nhẹ tác động của khí hậu, phát triển năng lực cho các bên liên quan ở cấp địa phương và tăng cường khả năng phục hồi của cộng đồng. Thông qua chia sẻ kiến ​​thức, đối thoại hợp tác và tư duy đổi mới, hội thảo mong muốn trao quyền cho các cộng đồng nông thôn trở thành tác nhân chủ động tạo ra sự thay đổi trong nỗ lực xây dựng khả năng phục hồi của những cộng đồng nông thôn này.

Chúng tôi kỳ vọng Hội nghị sẽ có các cuộc thảo luận với sự tham gia đông đảo và sẽ góp phần mở đường cho các giải pháp khả thi và tăng cường hợp tác giữa tất cả các bên liên quan. Cùng nhau, chúng ta có thể thúc đẩy các giải pháp cần thiết để đương đầu với những thách thức về biến đổi khí hậu và xây dựng một tương lai bền vững cho nông thôn Việt Nam.

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: